แนะนำอุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นในสระว่ายน้ำ

พาส่อง อุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจรที่จำเป็นในสระว่ายน้ำและความสำคัญของอุปกรณ์พื้นฐานในสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความนิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมากในกิจการธุรกิจ บ้านพัก โรงแรม รีสอร์ท คอนโด อพาร์ทเม้นต์ ฯลฯ และอาจเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนที่อยากจะมีสระว่ายน้ำไว้ในบริเวณบ้าน เพื่อยกระดับให้บ้านมีความทันสมัยหรูหรา เพิ่มบรรยากาศให้บ้านดูมีชีวิตชีวา การมีสระว่ายน้ำนั้นยังเป็นตัวช่วยให้เราได้ใช้เวลากับตัวเอง ช่วยสร้างความผ่อนคลายได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมออกกำลังกายว่ายน้ำและได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวมากขึ้น แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เพียงการก่อสร้างสระว่ายน้ำจะเสร็จสมบรูณ์แล้วเพียงแค่นั้น แต่สระว่ายน้ำนั้นจำเป็นจะต้องมีการวางระบบสระว่ายน้ำที่มีคุณภาพและได้มาตราฐาน เพื่อความสะอาด และ สะดวกต่อการดูแลรักษาให้สระว่ายน้ำมีคุณภาพใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น วันนี้ Tspoolservice ขออาสาแนะนำอุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นในสระว่ายน้ำให้กับผู้ที่มีแพลนกำลังจะออกแบบ ก่อสร้างสระว่ายน้ำได้รู้เบื้องต้นว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง และความสำคัญของอุปกรณ์นั้น ๆ คืออะไร

1. เครื่องกรอง เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมากสำหรับระบบสระว่ายน้ำ เป็นตัวช่วยทำให้น้ำในสระว่ายน้ำมีความสะอาด โดยปกติทั่วไปของระบบสระว่ายน้ำ ระบบน้ำในสระจะหมุนเวียนน้ำภายในสระว่ายน้ำมาใช้งานวนไปมาหรือเรียกว่า ระบบน้ำวน ดังนั้นการมีเครื่องกรองจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญส่วนหนึ่งของระบบสระว่ายน้ำ เพื่อช่วยรักษาความสะอาด คอยคัดกรองน้ำจากสิ่งสกปรก และสร้างกระบวนการหมุนเวียนของน้ำให้ใสสะอาดพร้อมสำหรับการใช้งานสระว่ายน้ำอยู่เสมอ

2. ปั๊มสระว่ายน้ำ เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากกับระบบสระว่ายน้ำ ขาดไม่ได้เลยจำเป็นต้องมี เนื่องจากปั๊มสระว่ายน้ำทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยให้เกิดการไหลและเกิดแรงดันนำไปสู่ระบบการกรองความร้อนและระบบการหมุนเวียนน้ำในสระว่ายน้ำ

3. ถังกรองทราย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญต่อระบบสระว่ายน้ำเช่นกัน เพราะถังกรอกทรายจะช่วยกรองฝุ่นตะกอนที่ปะปนอยู่ในน้ำ โดยถังกรองทรายจะใช้ทรายเป็นตัวกรองฝุ่นตะกอน ส่วนตัวถังรองผ้านั้นจะใช้ผ้ากรองร่วมกับผงกรอง ช่วยให้มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นตะกอนได้ดี เพื่อทำให้น้ำนั้นใสสะอาดที่สุดก่อนที่น้ำไหลวนกลับไปใช้ในสระว่ายน้ำอีกครั้ง

4. เครื่องเกลือ เป็นอุปกรณ์ประกอบระบบสระว่ายน้ำอีกหนึ่งอย่าง ทำหน้าที่สร้างระบบเกลือ โดยใช้น้ำเกลือในการสร้างคลอรีนให้แก่สระว่ายน้ำ สำหรับระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือ และเครื่องเกลือยังสามารถช่วยให้ประหยัดงบและเวลาได้อีกด้วย เนื่องจากเครื่องเกลือสามารถกำจัดความจำเป็นในการซื้อคลอรีน เพราะเครื่องเกลือจะทำหน้าที่เปลี่ยนเกลือเป็นคลอรีนโดยระบบการส่งไฟฟ้าผ่านน้ำ ทำให้น้ำได้รับการฆ่าเชื้อโรคและกรองจนใสสะอาดก่อนไหลลงไปในสระว่ายน้ำ

5. หัวมัลติพอร์ทวาล์ว เป็นอุปกรณ์ส่วนหนึ่งของระบบสระว่ายน้ำที่ทำหน้าที่กรองฝุ่นตะกอนที่แขวนลอยที่ถูกปั๊มกรองดูดน้ำจากสระผ่านมาถังกรอง ตะกอนต่าง ๆ จะถูกกักเก็บไว้ตามชั้นทรายในถังกรองทราย หรือผ้ากรองในถังกรอง น้ำที่ไหลผ่านการกรองจนใสสะอาดไหลกลับมาที่มัลติพอร์ทอีกครั้ง โดยการไหลต่อไปทางท่อออกกลับไปสระผ่านทางหัวจ่ายน้ำพื้นสระว่ายน้ำ หรือหัวจ่ายน้ำผนังสระว่ายน้ำนั้นเอง

นอกจากอุปกรณ์พื้นฐานที่สำคัญต่อระบบสระว่ายน้ำ ทั้ง 5 ข้อข้างต้น ยังมีอุปกรณ์เสริมที่มีเรียกได้ว่าอยู่คู่กับสระว่ายน้ำนั่นก็คือ บันไดสระว่ายน้ำและไฟใต้น้ำ

บันไดสระว่ายน้ำ เป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงสระว่ายน้ำ และยังช่วยตกแต่งให้สระว่ายน้ำดูมีมิติมากยิ่งขึ้น โดยบันไดสระว่ายน้ำนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกติดตั้งได้ตามความเหมาะและความต้องการต่อการใช้งาน

ไฟใต้น้ำ เป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อความสะดวกสบายในการมองเห็นขณะที่เราใช้งานสระว่ายน้ำในเวลากลางคืนและยังเป็นอุปกรณ์เสริมช่วยตกแต่งสร้างบรรยากาศให้สระว่ายน้ำมีมิติสวยงามมากยิ่งขึ้น

หากใครที่กำลังมีโปรเจ็คหรือความสนใจ ต้องการออกแบบสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ ให้บริษัท ที.เอส.พูล เชอร์วิส จำกัด เป็นผู้ช่วยที่ดีเยี่ยมให้กับคุณด้วยทีมงานคุณภาพ โดยสถาปนิกและทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ยินดีให้คำปรึกษาด้านงานสระว่ายน้ำครบวงจร รับออกแบบสระว่ายน้ำตามโจทย์ที่ได้รับหรือความต้องการของลูกค้าโดยสถาปนิกมืออาชีพจำนวนมาก รับสร้างสระว่ายน้ำ ราคาที่เป็นมิตรย่อมเยา รับวางระบบสระว่ายน้ำ บริการดูแลเรื่องระบบสระว่ายน้ำ ทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow ระบบสระว่ายน้ำ skimmer รวมถึงงานระบบบำบัดน้ำ ทั้งระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือ ระบบคลอรีน และระบบโอโซน ช่วยควบคุมงบประมานการก่อสร้างสระว่ายน้ำอย่างเหมาะสม และยังจัดจำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร

บริการโดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำปรึกษาตั้งแต่การสำรวจสถานที่ พร้อมทั้งมีบริการหลังการขาย อาทิเช่น รับซ่อมสระว่ายน้ำ ซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำ ซ่อมแซมและปรับปรุงระบบสระว่ายน้ำเมื่อเกิดปัญหา ทางบริษัท ที.เอส. พลู เซอร์วิส เน้นงานคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก รับรองได้ว่าคุณจะได้รับการบริการที่ดีเลิศและได้รับงานสระว่ายน้ำที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับงบประมานที่ใช้จ่ายไปอย่างแน่นอน

บริษัท ที.เอส. พูล เซอร์วิส จำกัด

ยินดีให้คำปรึกษางานด้านสระว่ายน้ำครบวงจร ดูแลงานด้านระบบสระว่ายน้ำ รับวางระบบสระว่ายน้ำ
รับออกแบบสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ รับซ่อมสระว่ายน้ำ ซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำ
รับสร้างสระว่ายน้ํา 4x8 ราคาคุ้มค่า พร้อมทั้งบริการอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร

โทร. 02-186-2368, 089-445-5815, 086-779-3849
LINE : https://line.me/ti/p/~089445581, https://line.me/ti/p/~0867793849
Facebook : https://www.facebook.com/thavorn.sodalad