5 เทคนิคการเลือกกระเบื้องก่อสร้างสระว่ายน้ำ ตามหลักการออกแบบสระว่ายน้ำ

5 เทคนิคควรรู้! เลือกกระเบื้องก่อสร้างสระว่ายน้ำอย่างไร ตามหลักการออกแบบสระว่ายน้ำ

 

การก่อสร้างสระว่ายน้ำ จำเป็นจะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ตามหลักการออกแบบสระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการวางระบบสระว่ายน้ำ ทั้งระบบสระว่ายน้ำ Overflow หรือระบบสระว่ายน้ำ Skimmer รวมถึงความเหมาะสมกับการใช้งานและสถานที่ อีกองค์ประกอบที่สำคัญ ที่เติมเต็มให้สระว่ายน้ำเป็นพื้นที่พักผ่อนได้ตามแบบที่ต้องการคือ เรื่องของดีไซน์สระว่ายน้ำ ซึ่งสิ่งที่สำคัญต่อรูปลักษณ์ของสระว่ายน้ำก็คือ “กระเบื้องสระว่ายน้ำ” เพื่อให้ได้พื้นผิวของสระว่ายน้ำที่ตรงกับความต้องการและความชอบส่วนตัวมากที่สุด
เพราะการมีสระว่ายน้ำ สามารถช่วยเพิ่มบรรยากาศและพื้นที่ส่วนตัว ให้ได้พักผ่อนและทำกิจกรรมว่ายน้ำได้การเลือกกระเบื้องที่เหมาะสมสำหรับสระว่ายน้ำ ถือเป็นอีกส่วนสำคัญของกระบวนการออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำ จึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลาย ๆ ด้าน เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า ความเหมาะสม และเพื่อความสวยงามของสระว่ายน้ำตามการออกแบบที่ต้องการ วันนี้ Tspoolservice จึงมีเทคนิคการเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำที่ต้องรู้ ตามหลักการออกแบบสระว่ายน้ำ เพื่อให้สระว่ายน้ำของคุณดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

5 เทคนิคเลือกกระเบื้องก่อสร้างสระว่ายน้ำ ตามหลักการออกแบบสระว่ายน้ำ

1.วางแผนเลือกกระเบื้องให้ตรงกับงบประมาณ
เมื่อมีการออกแบบสระว่ายน้ำตามแบบที่ต้องการแล้ว สิ่งที่สำคัญต่อมาคือการกำหนดงบประมาณที่มีในการก่อสร้างสระว่ายน้ำ ในส่วนของการเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ บางครั้งก็อาจเป็นส่วนที่มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากเกินจริง หากไม่ได้มีการตั้งงบประมาณไว้ ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนและตั้งงบประมาณสำหรับกระเบื้องไว้ ในกรณีที่งบประค่อนข้างจำกัด แนะนำให้คำนึงถึงคุณภาพของกระเบื้องเป็นอันดับแรก แล้วจึงดูเรื่องความสวยงาม เพราะเพื่อป้องกันงบประมาณบานปลาย ประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างสระว่ายน้ำให้สมเหตุสมผล และเพื่อให้สระว่ายน้ำมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ลดภาระในการซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำในภายหลังได้

2.กระเบื้องสวยถูกใจ แต่ต้องปลอดภัยด้วย
ความสวยงามย่อมเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็พึงปรารถณา แต่ในการก่อสร้างสระว่ายน้ำ ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญเช่นกัน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงถึงผู้ใช้งานสระว่ายน้ำว่าเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุที่จะมีการใช้สระว่ายน้ำ ดังนั้นส่วนหนึ่งของการออกแบบสระว่ายน้ำคือการเลือกกระเบื้องที่ทั้งปลอดภัย เช่น กระเบื้องที่สามารถกันลื่นได้ และตอบโจทย์ดีไซน์ที่ต้องการ

3.เลือกกระเบื้องชนิดที่ตอบโจทย์ดีไซน์และเหมาะกับการใช้งาน
การเลือกกระเบื้องเพื่อการตกแต่งและให้ตรงกับการใช้งานนั้น สามารถขอคำปรึกษาได้กับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจมากขึ้น แต่ในเบื้องต้นก็ควรจะทำความรู้จักความแตกต่างของกระเบื้องแต่ละชนิดด้วย เพื่อความเข้าใจและสามารถเลือกกระเบื้องในการก่อสร้างสระว่ายน้ำได้ดีที่สุด โดยกระเบื้องที่นิยมนำมาใช้ในการออกแบบสระว่ายน้ำมีดังนี้

• กระเบื้องพอร์ซเลน (Porceleain) เป็นกระเบื้องที่ได้รับความนิยมสูงในการนำมาก่อสร้างสระว่ายน้ำ เพราะเป็นกระเบื้องที่หาซื้อได้ง่าย มีราคาไม่แพง และมีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดี และยังมีให้เลือกหลากหลายสีหลากหลายรูปแบบและขนาดอีกด้วย หากมีงบประมาณที่จำกัด กระเบื้องพอร์ซเลน ถือเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว

• กระเบื้องหินธรรมชาติ หากชอบความสบายตา และต้องการก่อสร้างสระว่ายน้ำสไตล์ที่เป็นธรรมชาติ ลองเลือกใช้กระเบื้องหินธรรมชาติร่วมกับการออกแบบสระว่ายน้ำของคุณดู เพราะด้วยเนื้อหินที่มีเสน่ห์ในตัวเองจะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติได้อย่างสวยงาม และเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นเพราะกระเบื้องหินที่มีเนื้อหยาบจะช่วยกันลื่นได้ ซึ่งอาจเลือกใช้เป็นกระเบื้องหินทราย หินปูน หรือหินแกรนิต ที่เข้ากันกับดีไซน์สระว่ายน้ำได้ตามชอบ
• กระเบื้องแก้ว หากมีงบประมาณขึ้นมาอีก กระเบื้องเนื้อแก้วเป็นกระเบื้องที่จะช่วยให้สระว่ายน้ำมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น เพราะมีความมันวาวสวยงาม ทนทาน เหมาะกับการนำมาประดับตกแต่งสไตล์เรียบหรู แต่กระเบื้องชนิดนี้ถือว่ามีราคาค่อนข้างสูง จึงแนะนำให้ใช้เป็นกระเบื้องตกแต่งบางส่วนได้ รวมถึงกระเบื้องชนิดนี้ยังมีความลื่นกว่าชนิดอื่น ๆ ด้วย จึงอาจไม่เหมาะจะปูพื้นที่สระทั้งหมด

4.ควรเลือกกระเบื้องที่ดูแลรักษาได้ง่าย
การเลือกกระเบื้องที่ตรงกับสไตล์การออกแบบที่สวยงาม ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่อย่าลืมที่จะคำนึงถึงว่ากระเบื้องชนิดนั้น ๆ สามารถดูแลรักษาได้ง่ายขนาดไหน เพราะเมื่อกระเบื้องต้องเจอกับปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดคราบสกปรก จึงจำเป็นจะต้องมีการดูแลรักษา ทำความสะอาด อย่างกระเบื้องขนาดเล็ก เช่น กระเบื้องแบบโมเสค ที่มีแนวกระเบื้องถี่ อาจทำให้เกิดคราบที่ต้องทำความสะอาดบ่อยครั้ง เป็นต้น ดังนั้นการพิจารณาเลือกกระเบื้องที่สามารถดูแลรักษาได้ง่าย ก็จะช่วยลดภาระ ทุ่นแรง และลดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดลงได้ แต่หากต้องการเน้นให้เกิดความสวยงามตามการออกแบบสระว่ายน้ำ ก็สามารถเลือกกระเบื้องได้ตามแบบที่ต้องการ แต่จะต้องมีงบประมาณเตรียมไว้ในส่วนของการจ้างบริษัททำความสะอาดไว้พอสมควร

5.การเลือกสีกระเบื้อง
สีของกระเบื้อง เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อสุนทรียะในการออกแบบสระว่ายน้ำ เพื่อให้เหมาะกับดีไซน์ที่ต้องการ ในส่วนนี้ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่รับออกแบบสระว่ายน้ำ เพราะการเลือกสีกระเบื้องเพื่อให้เกิดความสวยงามลงตัว จะต้องพิจารณาองค์ประกอบหลายอย่างร่วมกัน เช่น การจับคู่สีระหว่างกระเบื้องสระว่ายน้ำกับโทนสีของบ้านหรือการตกแต่งอาคารนั้นๆ หากต้องการความผ่อนคลายกระเบื้องสีขาวสามารถช่วยกระตุ้นให้อยากใช้สระมากขึ้น และยังช่วยสะท้อนแสงทำให้สระดูสะอาดสบายตา กระเบื้องสีขาวและสีโทนสว่างจึงเป็นที่นิยมในการใช้ก่อสร้างสระว่ายน้ำ แต่อย่างไรก็ตามคุณอาจเพิ่มสีสันอื่น ๆ ได้ตามสไตล์การออกแบบที่ชอบ เพื่อเพิ่มบรรยากาศอื่น ๆ ให้กับสระว่ายน้ำ

ทั้งหมดเป็น 5 เทคนิคในการเลือกกระเบื้องเพื่อการออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำ ตามหลักการออกแบบสระว่ายน้ำที่ทาง Tspoolservice ได้รวบรวมมาฝาก เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการสร้างสระน้ำในฝันของคุณ แต่สิ่งที่ดีที่สุดเมื่อต้องการสร้างสระว่ายน้ำคือ การได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านสระว่ายน้ำครบวงจร ทั้งเรื่องการออกแบบสระว่ายน้ำ การวางระบบสระว่ายน้ำ การก่อสร้างสระว่ายน้ำ การวางระบบบำบัดน้ำ และการจัดหาอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร เพื่อคุณจจะมั่นใจได้ทั้งในเรื่องความปลอดภัย และความสวยงามตามแบบดีไซน์ที่คุณต้องการ

หรือแม้แต่หลังจากการใช้งานสระว่ายน้ำไปได้ระยะหนึ่ง เมื่อเกิดการผุกกร่อนของกระเบื้อง หรือการแตกหักของกระเบื้อง จะดีกว่ามั้ยหากเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญบริษัทรับซ่อมสระว่ายน้ำที่บริการงานสระว่ายน้ำครบวงจร ที่พ่วงมาพร้อมกับงานรับซ่อมสระว่ายน้ำ ซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำ เหมือนเป็นบริการ One stop service

ที่ บริษัท ที.เอส. พูล เซอร์วิส จำกัด เราคือผู้เชี่ยวชาญงานด้านสระว่ายน้ำครบวงจร บริการก่อสร้างสระว่ายน้ำ รับสร้างสระว่ายน้ํา 4x8 ราคาคุ้มค่า รับวางระบบสระว่ายน้ำ ดูแลเรื่องระบบสระว่ายน้ำ ทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow ระบบสระว่ายน้ำ skimmer รวมถึงงานระบบบำบัดน้ำครบวงจร ทั้งระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือ ระบบคลอรีน และระบบโอโซน พร้อมทั้งบริการอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร รวมถึงเป็นบริษัทรับซ่อมสระว่ายน้ำ ที่ให้บริการซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำที่ให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพ เน้นงานคุณภาพและความพอใจของลูกค้าเป็นหลัก จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้สระว่ายน้ำที่ปลอดภัย ตามแบบที่ต้องการ พร้อมการดูแลที่ดีเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานของสระว่ายน้ำ

บริษัท ที.เอส. พูล เซอร์วิส จำกัด

ยินดีให้คำปรึกษางานด้านสระว่ายน้ำครบวงจร

รับออกแบบสระว่ายน้ำ วางระบบสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ รับซ่อมสระว่ายน้ำ ซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำ
พร้อมทั้งบริการอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร

โทร. 02-186-2368, 089-445-5815, 086-779-3849
LINE : https://line.me/ti/p/~089445581, https://line.me/ti/p/~0867793849