ข้อแตกต่างของการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่ม vs สระว่ายน้ำกลางแจ้ง

ก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่ม vs สระว่ายน้ำกลางแจ้ง เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์

ก่อสร้างสระว่ายน้ำ

 

จะเลือกออกแบบสระว่ายน้ำและก่อสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านพักอาศัยทั้งที จะเลือกแบบไหนถึงจะดีกว่ากันระหว่างการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่ม และการก่อสร้างสระว่ายน้ำกลางแจ้ง?

แน่นอนว่าก่อนที่จะมีการเริ่มต้นออกแบบสระว่ายน้ำหรือก่อสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านพักอาศัย คงไม่มีสมาชิกภายในบ้านหลังไหนที่ไม่เคยถกเถียงกันถึงการเลือกสถานที่สำหรับการก่อสร้างและวางระบบสระว่ายน้ำกันอย่างแน่นอน เพราะสระว่ายน้ำทั้ง 2 ประเภทอย่างสระว่ายน้ำในร่มและสระว่ายน้ำกลางแจ้งล้วนมีข้อดีและเอกลักษณ์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

สำหรับสมาชิกภายในบ้านหลังไหนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำให้อยู่ในรูปของสระว่ายน้ำในร่มหรือสระว่ายน้ำกลางแจ้งถึงจะดีกว่ากัน วันนี้ TS Pool Service มาพร้อมด้วยข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการก่อสร้างและวางระบบสระว่ายน้ำในร่มและสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกก่อสร้างสระว่ายน้ำเพื่อการใช้งานได้อย่างตรงใจสมาชิกทุกคนภายในบ้านมากที่สุด

เปรียบเทียบให้ชัด ๆ สระว่ายน้ำในร่ม vs สระว่ายน้ำกลางแจ้ง เลือกแบบไหนดีกว่ากัน

1.ค่าใช้จ่ายสำหรับการออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำ
มาเริ่มต้นกันที่ประเด็นแรกกับประเด็นที่เจ้าของบ้านและสมาชิกทุกคนภายในบ้านล้วนให้ความสำคัญมากที่สุดนั่นก็คือ ค่าใช้จ่ายสำหรับการก่อสร้างสระว่ายน้ำครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นค่าออกแบบสระว่ายน้ำ ค่าก่อสร้างสระว่ายน้ำ ตลอดจนค่าวางระบบสระว่ายน้ำทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow และระบบสระว่ายน้ำ skimmer ซึ่งเราต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า ในความเป็นจริงแล้วนั้นค่าใช้จ่ายสำหรับสระว่ายน้ำในร่มและสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่มีการออกแบบ เลือกใช้วัสดุก่อสร้าง และวางระบบสระว่ายน้ำเหมือน ๆ กันนั้นจะไม่ได้มีราคาที่แตกต่างกันมากนัก แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าของบ้านหลาย ๆ คนต้องพบเจอกับปัญหาค่าก่อสร้างสระว่ายน้ำที่บานปลายจนทำให้ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มอาจมีราคาที่สูงกว่าการก่อสร้างสระว่ายน้ำกลางแจ้งราว ๆ 1 ถึง 3 เท่า ล้วนมาจากการปรับแต่งสถานที่ภายในบ้านพักอาศัยให้มีความเหมาะสมกับการติดตั้งระบบสระว่ายน้ำ

เนื่องจากการจะก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มภายในบ้านพักอาศัยสัก 1 สระนั้น ไม่ได้มีรายละเอียดเพียงแค่การก่อสร้างอาคารที่มีผนังและหลังคารายล้อมสระว่ายน้ำเอาไว้เท่านั้น แต่ในการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มจำเป็นที่จะต้องมีการวางระบบต่าง ๆ เพิ่มเติมมากมาย เพื่อช่วยให้สระว่ายน้ำในร่มสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งระบบระบายอากาศและกำจัดความชื้นส่วนเกิน รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุสำหรับปูพื้นและผนังที่มีคุณสมบัติในการทนทานต่อความชื้นได้ดี เพื่อช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราที่ก่อให้เกิดคราบสกปรกและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

2.ความสวยงามในการออกแบบสระว่ายน้ำ
หากพูดถึงประเด็นในเรื่องของความสวยงามในการออกแบบสระว่ายน้ำในร่มและสระว่ายน้ำกลางแจ้งแล้วนั้น แน่นอนว่าด้วยตำแหน่งการจัดวางสระว่ายน้ำที่อยู่ในพื้นที่กลางแจ้งที่สมาชิกภายในบ้านหรือแขกผู้มาเยือนสามารถสังเกตเห็นการมีอยู่ของตัวสระว่ายน้ำได้อย่างชัดเจนมากกว่า ส่งผลให้การเลือกก่อสร้างสระว่ายน้ำกลางแจ้งจึงเปรียบได้กับส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยเสริมภูมิทัศน์โดยรอบตัวบ้านให้ดูมีความสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งแสงแดดที่สามารถตกกระทบกับผืนน้ำได้โดยตรงนั้นยังช่วยทำให้น้ำในระบบสระว่ายน้ำ overflow หรือระบบสระว่ายน้ำ skimmer มีความสดใส น่าเล่น และสามารถช่วยส่งเสริมบรรยากาศภายในบ้านพักอาศัยให้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ผ่อนคลาย และเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ซึ่งจะแตกต่างไปจากการเลือกออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มที่ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถช่วยเสริมบรรยากาศโดยรอบตัวบ้านให้มีความสวยงามหรือโดดเด่นมากขึ้นได้ แต่การก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มก็สามารถช่วยส่งเสริมบรรยากาศแห่งการพักผ่อนและบรรยากาศภายในครอบครัวให้มีความอบอุ่นและสนุกสนานมากยิ่งขึ้นได้ไม่แพ้กัน แต่อย่างไรก็ตามในการออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มนั้นก็จะมีปัจจัยที่เจ้าของบ้านจำเป็นจะต้องระวังมากเป็นพิเศษนั่นคือปัจจัยเกี่ยวกับสีของหลอดไฟที่ถูกเลือกนำมาใช้ติดตั้งเพื่อเสริมความสวยงามให้กับบรรยากาศภายในตัวอาคารสระว่ายน้ำ เพราะสีของหลอดไฟบางสีอาจส่งผลทำให้สีของน้ำในสระว่ายน้ำทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow และระบบสระว่ายน้ำ skimmer ดูมีความขุ่นมัว ไม่แวววาวสดใส จนดูไม่สวยงามและดูไม่น่าเล่นได้

3.การทำความสะอาดและดูแลรักษาระบบสระว่ายน้ำ
อีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ในการเลือกออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มและสระว่ายน้ำกลางแจ้งนั่นก็คือประเด็นในเรื่องของการทำความสะอาดและการดูแลรักษาระบบสระว่ายน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกก่อสร้างสระว่ายน้ำกลางแจ้งนั้นจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลบำรุงรักษา รวมถึงมีความถี่ในการทำความสะอาดสระว่ายน้ำกลางแจ้งทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow และระบบสระว่ายน้ำ skimmer ที่มากกว่าการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่ม เนื่องจากสระว่ายน้ำกลางแจ้งมีโอกาสที่จะสัมผัสกับเศษใบไม้ เศษดิน ฝุ่นผง หรือแมลงต่าง ๆ ได้มากกว่า รวมไปถึงการที่สระว่ายน้ำกลางแจ้งต้องสัมผัสกับแสงแดดตลอดทั้งวัน ยังส่งผลทำให้สระว่ายน้ำกลางแจ้งมีโอกาสเกิดตะไคร่น้ำที่มากกว่าสระว่ายน้ำในร่มอีกด้วย

อีกทั้งการเลือกก่อสร้างสระว่ายน้ำกลางแจ้งยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้สารคลอรีนที่มีหน้าที่ในการช่วยบำบัดและฆ่าเชื้อโรคในระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือและระบบสระว่ายน้ำระบบคลอรีนเกิดการระเหยจากความร้อนของแสงอาทิตย์ หรือถูกเจือจางโดยน้ำฝนได้ง่ายกว่าการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่ม จนส่งผลต่อประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำที่น้อยลงได้ แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่มจะช่วยให้เจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านทุกคนไม่ต้องทำการเติมคลอรีนลงในสระว่ายน้ำครบวงจรบ่อยครั้งเท่ากับการก่อสร้างสระว่ายน้ำกลางแจ้ง แต่การใช้งานสระว่ายน้ำภายในอาคารที่มีรั้วรอบขอบชิดก็ทำให้สมาชิกภายในบ้านทุกคนต้องให้ความสำคัญกับระบบระบายอากาศมากเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดกลิ่นอับและกลิ่นฉุนที่เกิดจากการสะสมของก๊าซคลอรีนที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้งานสระว่ายน้ำทุกคนได้

4.ความสะดวกสบายในการใช้งานสระว่ายน้ำครบวงจร
ท่ามกลางอากาศร้อนชื้นและอุณหภูมิเฉลี่ยต่อวันที่มักจะสูงเกิน 30 องศาเซลเซียสของประเทศไทย การเลือกก่อสร้างและวางระบบสระว่ายน้ำกลางแจ้งอาจไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานให้กับผู้ใช้งานส่วนใหญ่ได้เท่าไหร่นัก เพราะถึงแม้ว่าน้ำที่ถูกบรรจุอยู่ภายในสระว่ายน้ำจะมีความเย็นอยู่ในระดับที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเกิดความรู้สึกผ่อนคลายและสบายตัวได้ แต่แสงแดดที่สาดส่องลงมาโดนผิวหนังบริเวณที่โผล่พ้นน้ำก็อาจทำให้ผู้ที่กำลังใช้งานสระว่ายน้ำเกิดการแสบร้อนหรือระคายเคืองที่ผิวหนังได้เช่นกัน อีกทั้งการเลือกออกแบบและก่อสร้างสระว่ายน้ำกลางแจ้งยังอาจทำให้ผู้ใช้งานสระว่ายน้ำหลาย ๆ คนเกิดความรู้สึกไม่เป็นส่วนตัวจากการถูกจับจ้องโดยคนภายนอกในกรณีที่การออกแบบรั้วบ้านไม่ได้มีความมิดชิดมากนัก

ซึ่งจะแตกต่างไปจากการเลือกออกแบบ ก่อสร้าง และวางระบบสระว่ายน้ำในร่ม ที่สามารถช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานได้แบบเต็มเปี่ยม เพราะฉะนั้นแล้วผู้ใช้งานสระว่ายน้ำทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow และระบบสระว่ายน้ำ skimmer จึงสามารถเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำหรือการจัดปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำได้แบบเต็มที่โดยที่ไม่ต้องคอยกังวลถึงสายตาใคร และที่สำคัญเจ้าของบ้านและสมาชิกภายในบ้านทุกคนยังสามารถเลือกที่จะมาว่ายน้ำเล่นหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่สระว่ายน้ำในร่มได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องกังวลถึงปัจจัยในเรื่องของสภาพอากาศ เพราะปัจจัยด้านสภาพภูมิอากาศภายนอกไม่ว่าจะเป็นอากาศร้อน ฝนตก หรืออากาศหนาวสักแค่ไหน ก็ล้วนไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการใช้งานสระว่ายน้ำในร่มเลยแม้แต่น้อย

ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่ม หรือกลางแจ้ง ก็ล้วนมีข้อดีและข้อเสียในด้านต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นแล้วสิ่งที่เจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้านทุกคนควรให้ความสำคัญมากที่สุดในการเลือกออกแบบและวางระบบสระว่ายน้ำในร่มและสระว่ายน้ำกลางแจ้ง คือการเลือกก่อสร้างสระว่ายน้ำที่สามารถตอบโจทย์สมาชิกทุกคนในบ้านทั้งในเรื่องของการใช้งาน การดูแลรักษา และงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างสระว่ายน้ำครบวงจรได้เป็นอย่างดีที่สุด เพื่อที่สมาชิกทุกคนภายในบ้านจะสามารถใช้งานสระว่ายน้ำได้อย่างพึงพอใจมากที่สุดนั่นเอง

สำหรับเจ้าของบ้านหรือสมาชิกภายในบ้านไหนที่สามารถตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกก่อสร้างสระว่ายน้ำในร่ม หรือสระว่ายน้ำกลางแจ้ง TS Pool Service พร้อมให้บริการทุกท่านด้วยบริการด้านสระว่ายน้ำครบวงจรตามสไตล์ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสระว่ายน้ำ การก่อสร้างสระว่ายน้ำ และการวางระบบสระว่ายน้ำ ทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow ระบบสระว่ายน้ำ skimmer รวมไปถึงการวางระบบบำบัดน้ำ ทั้งระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือ ระบบสระว่ายน้ำระบบคลอรีน และระบบสระว่ายน้ำระบบโอโซน โดยทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการก่อสร้างและวางระบบสระว่ายน้ำแบบครบวงจร ตลอดจนการบริการรับซ่อมสระว่ายน้ำ ซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำ หลังการขาย โดยบริษัทรับซ่อมสระว่ายน้ำ เพื่อความพึงพอใจที่มากที่สุดของลูกค้าทุกคน

บริษัท ที.เอส. พูล เซอร์วิส จำกัด

ยินดีให้คำปรึกษางานด้านสระว่ายน้ำครบวงจร

รับออกแบบสระว่ายน้ำ วางระบบสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ รับซ่อมสระว่ายน้ำ ซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำ
พร้อมทั้งบริการอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร

โทร. 02-186-2368, 089-445-5815, 086-779-3849
LINE : https://line.me/ti/p/~089445581, https://line.me/ti/p/~0867793849