เทคนิคออกแบบสระว่ายยังไงให้ถูกใจวัยคุณหนู

วิธีออกแบบสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ เอาใจคุณหนูนักว่ายน้ำ!

ออกแบบสระว่ายน้ำ

เมืองไทยที่อากาศค่อนข้างร้อน ทำให้หลาย ๆ คนมองหาบ้านที่มีสระว่ายน้ำ หรือก่อสร้างสระว่ายน้ำ เพื่อที่คุณจะได้ลงแช่น้ำเย็น ๆ คลายร้อนและมีกิจกรรมสนุกสนานกับครอบครัว แต่ก่อนที่คุณจะซื้อบ้านพร้อมสระว่ายน้ำหรือก่อสร้างสระว่ายน้ำ อาจจะต้องการหาแบบหรือไอเดียในการสร้างสระว่ายน้ำเอาใจเด็ก ๆ หนู ๆ ในบ้าน บทความนี้เราจะพาไปรู้จักงานออกแบบสระว่ายน้ำ และก่อสร้างสระว่ายน้ำเพื่อเอาใจคุณหนูกัน!

ระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือดีกับวัยคุณหนู!

ระบบสระว่ายน้ำแบบเกลือ หรือระบบเกลือใช้น้ำเกลือในการสร้างคลอรีนให้แก่สระว่ายน้ำของคุณกำจัดความจำเป็นในการซื้อคลอรีน ตัวผลิตนี้เปลี่ยนเกลือเป็นคลอรีน ซึ่งทำโดยการส่งไฟฟ้าผ่านน้ำ มีรายงานว่าความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้นช่วยลดเรื่องกลิ่นสารเคมี และทำให้น้ำในสระมีเนื้อที่อ่อนละมุนขึ้น เด็ก ๆ หรือผู้ที่มีอาการแพ้คลอรีน สามารถว่ายน้ำในระบบสระว่ายน้ำแบบเกลือได้ตลอดเวลา รวมถึงผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบหืดและภูมิแพ้ด้วย เพราะคลอรีนจากเกลือบริสุทธิ์นั้นไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น
ระบบสระว่ายน้ำแบบเกลือจะมีการกำหนดค่าความเค็มที่อ่อนโยนต่อดวงตาไว้ ทำให้น้ำในสระว่ายน้ำ อ่อนโยน ไม่ฉุน ไม่มีกลิ่นรุนแรงเหมือนคลอรีน ไม่ทำให้แสบตาหรือตาแดง ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง และไม่ทำให้เส้นผมแห้งแข็ง ช่วยป้องกันและรักษาสุขภาพ อีกทั้งระบบสระว่ายน้ำแบบเกลือยังดีต่อสุขภาพในมิติอื่น ๆ ช่วยป้องกันฟันผุ และช่วยรักษาชุดว่ายน้ำไม่ให้ซีด จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียพบว่า “น้ำเกลือช่วยลดสาเหตุการจมน้ำเสียชีวิตของเด็กเล็กได้ดีกว่าน้ำประปา”

ออกแบบสระว่ายน้ำให้เหมาะกับทุกวัย

ก่อนก่อสร้างสระว่ายน้ำในบ้าน ควรสำรวจพื้นที่รอบบ้านว่ามีขนาดเหมาะสมสำหรับการก่อสร้างสระว่ายน้ำมากน้อยแค่ไหน ถึงแม้จะมีขนาดพื้นที่ว่างที่ไม่ได้กว้างขวางนัก แต่ก็ควรมีขนาดที่ดินพอดีกับการก่อสร้างสระว่ายน้ำอย่างเหมาะสม โดยไม่มีขนาดเล็กจนเกินไป อย่างน้อยก็ควรมีที่พอสำหรับการว่ายน้ำออกกำลังกายอย่างเพียงพอ หากเป็นบ้านที่กำลังสร้างใหม่ก็จะช่วยให้เป็นเจ้าบ้านเลือกได้ว่าที่ดินขนาดเท่าใดที่สามารถก่อสร้างสระว่ายน้ำในบ้านได้อย่างลงตัว และง่ายต่อการออกแบบบ้าน ไปพร้อมกับการจัดสรรพื้นที่โดยรอบให้เป็นโซนสระว่ายน้ำหรือมุมสวนของบ้าน แต่หากเป็นบ้านหลังเก่าที่ต้องการออกแบบสระว่ายน้ำเพิ่มเติม อาจมีขั้นตอนตอนที่ยุ่งยากขึ้นมากกว่าบ้านสร้างใหม่ตรงที่ต้องมาเดินสำรวจพื้นที่รอบบ้านที่มีอยู่ให้แน่ใจว่าสามารถก่อสร้างสระว่ายน้ำได้หรือไม่ โดยควรวางแผนปรึกษาการก่อสร้างสระว่ายน้ำร่วมกับทีมสถาปนิกที่มีความชำนาญ เพื่อให้สามารถออกแบบคำนวนในการก่อสร้างสระว่ายน้ำได้อย่างลงตัวกับพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด

วางระบบสระว่ายน้ำให้ปลอดภัย

นอกจากการออกแบบสระว่ายน้ำที่สวยงาม และโครงสร้างที่แข็งแรงมั่นคงแล้ว งานระบบสระว่ายน้ำยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการก่อสร้างสระว่ายน้ำ โดยอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจรในการก่อสร้างและการวางระบบสระว่ายน้ำ ทั้งห้องเครื่องสระว่ายน้ำ ถังสำรอง ระบบท่อ ระบบไฟใต้น้ำ ระบบกรองน้ำ ระบบบำบัดน้ำ ทุกอย่างควรผ่านการออกแบบ และคำนวณโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ เพื่อคุณภาพสระว่ายน้ำของลูกค้าเป็นสำคัญ

ก่อสร้างสระว่ายน้ำสำหรับคุณหนู ๆ อย่างมีคุณภาพ

การก่อสร้างสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก ควรคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย เช่น ความลึกและตำแหน่งที่เหมาะสม ขนาดของสระว่ายน้ำที่เล็กที่สุดคือ 3 x 5 เมตร ส่วนมาตรฐานความลึกของสระว่ายน้ำสำหรับเด็กควรอยู่ระหว่าง 60-90 เซนติเมตร อาจพิจารณาองค์ประกอบอื่น ๆ เสริม เช่น น้ำพุ หรือ Slider และมีพื้นที่ให้เด็กเล่นรอบสระเพื่อสร้างความเพลิดเพลิน

สำหรับผู้ที่ต้องการก่อสร้างสระว่ายน้ำให้ใช้งานร่วมกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สามารถสร้างสระว่ายน้ำให้มีความต่อเนื่องกัน แต่ควรแบ่งระหว่างส่วนลึกกับส่วนตื้น หรือเทพื้นลาดเอียงเพื่อความปลอดภัย สำหรับสระว่ายน้ำที่เพิ่มประโยชน์ใช้สอยอื่นเข้าไป เช่น มีสปริงบอร์ดสำหรับกระโดดน้ำหรือมี Slider ควรมีความลึกเพิ่มขึ้นเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน


การจะก่อสร้างสระว่ายน้ำ เพื่อใช้เองในบ้านหรือที่พักอาศัย เราควรทำความเข้าใจกับเรื่องระบบสระว่ายน้ำให้รอบด้านก่อน ตั้งแต่การออกแบบสระว่ายน้ำ การวางระบบสระว่ายน้ำ การก่อสร้างสระว่ายน้ำ ไปจนกระทั่งการซ่อมสระว่ายน้ำ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับสมาชิกในบ้านที่ใช้งานสระว่ายน้ำและเพื่อควบคุมงบประมาณการก่อสร้าง การดูแลรักษา และซ่อมบำรุงสระวา่ยน้ำในภายหลัง การเลือกผู้รับเหมาหรือสถาปนิกมาดูแลงานก็ควรเลือกที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างมืออาชีพ

ที่ T.S Pool Service เรารับออกแบบสระว่ายน้ำ รับซ่อมสระว่ายน้ำ และรับสร้างสระว่ายน้ำ ราคามิตรภาพ บริการดูแลงานด้านสระว่ายน้ำครบวงจร ยินดีให้คำปรึกษางานวางระบบสระว่ายน้ำ ทั้งระบบสระว่ายน้ำ overflow ระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือ ระบบสระว่ายน้ำ skimmer ด้วยประสบการณ์ดูแลและสร้างความสุขผ่านสระว่ายน้ำมามากมาย เรามีระบบนวัตกรรมที่หมุนเวียนน้ำให้กลับมาใช้ได้อย่างสะอาดปลอดภัย ไร้เชื้อโรคและฝุ่นละอองขนาดเล็ก เพื่อให้น้ำที่บำบัดน้ำกลับมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ดำเนินงานโดยสถาปนิกและทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

บริษัท ที.เอส. พูล เซอร์วิส จำกัด

ยินดีให้คำปรึกษางานด้านสระว่ายน้ำครบวงจร

รับออกแบบสระว่ายน้ำ วางระบบสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ รับซ่อมสระว่ายน้ำ ซ่อมกระเบื้องสระว่ายน้ำ
พร้อมทั้งบริการอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร

โทร. 02-186-2368, 089-445-5815, 086-779-3849
LINE : https://line.me/ti/p/~089445581, https://line.me/ti/p/~0867793849